Thứ Năm, 1 tháng 10, 2009

GodTower - level S2


Where?? (r = 1.9)
Đây là vòng ẩn thứ 2 trong game GodTower. Theo như tiêu đề, chúng ta được cung cấp 1 gợi ý là r = 1.9 (bán kính 1.9). Nhìn vào tấm hình bên dưới là khối cầu tròn màu trắng và dòng chữ "Volume in dimension 7" - "Thể tích trong không gian 7 chiều". Kinh thế nhỉ, trước giờ nghe đến 4 chiều là phát ngán với mấy công thức Toán rồi mà giờ đến 7 chiều lận đấy!!!




Hướng dẫn giải:
Đầu tiên chúng ta thấy, trong hình là 1 khối cầu và câu "Thể tích trong không gian 7 chiều" thì chắc chắn chúng ta phải kiếm cho ra công thức Toán tính thể tích khối cầu trong không gian 7 chiều trước tiên. Bạn có thể vào trang này Mathreference để xem lý giải và cách tính để có được công thức đó. Công thức tổng quát chung cho cách tính 1 đơn vị thể tích là:


Theo đó, chúng ta sẽ tính được các thông số lần lượt cho 1 đơn vị thể tích từ 1 -> 9 chiều như sau:



Tiếp đó muốn tính thể tích bất kỳ chúng ta lấy đơn vị thể tích đó nhân với r^n với n là số chiều, thế là xong. Theo bảng trên, ta có công thức thể tích khối cầu trong không gian 7 chiều như sau (16/105) x pi^3 x r^7. Các bạn lấy pi = 3.14 thôi nhé, không cần nhiều đâu. Chúng ta sẽ lấy giá trị r = 1.9 ở trên đầu đề để thế vào:
(16/105) x 3.14^3 x 1.9^7 = 421.691
Chúng ta sẽ chỉ lấy phần nguyên của đáp án trên là 421 thôi. Các bạn hãy đọc đề kỹ nhé, câu hỏi là ở đâu. Vậy chúng ta sẽ phải tra xem 421 là mã quốc gia của nước nào trên thế giới . Các bạn có thể vào trang List of Countrycode này để search. Oh, sau khi tìm kiếm chắc hẳn bạn nào cũng có đáp án là quốc gia Slovakia phải không nào? Chính xác rồi đó!

Password level S2 : slovakia
Nguồn: ITLifevn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét