Thứ Năm, 1 tháng 10, 2009

GodTower - level 28


He's Gone ...
Nhìn cái tiêu đề này chắc chẳng ai hiểu ý nó nói gì nhỉ? Tự nhiên "He's Gone.." , chắc ý là muốn chúng ta tìm "He" đó ám chỉ ai đây. Suy ra, từ khóa sẽ là tên 1 người nào đó. Bức hình ở dưới nhìn như 1 bàn cờ vua nhưng chỉ toàn là con tốt mà mỗi bên 11 con nữa chứ. Đằng sau bàn cờ nhìn có vẻ giống như 1 cái cúp ở 2 quai cầm giống cái đai thúc ngựa có ghi năm 1961. Khi đưa con trỏ lại quai bên phải hiện ra số 100C.

Hướng dẫn giải:
Trước tiên, chúng ta có 3 gợi ý dễ dàng nhìn ra nhất đó là cái mà nhìn như cái cúp có cái quai giống cái bánh răng ở đòn thúc ngựa, trên đó có ghi năm 1961 và ở quai bên trái khi đưa con trỏ vào hiện lên số 100C. Trong tiếng Anh, cái đòn thúc ngựa gắn ở chân các kỵ sĩ là Spur. Khi nhiệt độ ở 100C thì chúng ta cảm giác thế nào? Rất nóng phải không? Nóng - tiếng Anh là Hot. Bây giờ chúng ta sắp xếp các gợi ý theo thứ tự: Năm - Nhiệt độ - Vật thể : 1961 Hot Spur. Tuy nhiên, ta thấy rằng từ Hot Spur nên là 1 danh từ ghép hơn vì thế ghép 2 từ ấy thành Hotspur.
Tiếp theo, bạn đem từ Hotspur ấy vào Google để search. Kết quả trên cùng của trang Google sẽ là đường link vào trang web Tottenhamhotspur.com của đội Tottenham Hotspur. Đây là 1 đội bóng đá của thành phố London ở Anh. Vậy chúng ta đã biết người chúng ta cần tìm liên quan đến bóng đá. Bây giờ thì bạn đã hiểu tại sao bàn cờ vua ở trên lại có 11 con tốt trắng và 11 con tốt đen cùng 1 cái chấm tròn màu trắng. Đó tượng trưng cho sân bóng với 11 cầu thủ ở mỗi đội và 1 trái banh trên sân. Và ở đây chúng ta nên đặc biệt quan tâm đến đội bóng Tottenham Hotspur của London. Các bạn để ý thấy trên bàn cờ có 1 quân cờ có chấm đỏ trên thân và khi đặt con trỏ vào đó nó lại nhấp nháy. Phải chăng quân cờ đấy tượng trưng cho người chúng ta cần tìm?
Để tìm được người chúng ta cần, bạn nên dùng trang Wikipedia hơn là dùng Google để tìm. Bạn vào Wikipedia và gõ vào khung search từ khóa sau: Tottenham Hotspur F.C. Bạn sẽ thấy kết quả là 1 bài viết giới thiệu đội bóng và các thành tích đội đạt được qua các năm. Chúng ta nên để ý đến con số 1961 (gợi ý ta đã có ở trên), có thể đó là năm đội đoạt giải thưởng gì đó khá lớn. Bạn kéo xuống dòng tiêu đề The 1960s and 1970s để xem về thập niên 60 của đội. Bạn đọc và thấy có ghi năm 1961 đội đạt giải The Double gì đó. Bạn cũng không cần quan tâm giải đó là giải gì trong bóng đá Anh cả. Bạn còn nhớ trên bàn cờ vua có 1 con tốt có chấm đỏ và nhấp nháy chứ. Đấy là ám chỉ đội trưởng (vì đội trưởng đeo băng đỏ ở tay mà) của đội Tottenham Hotspur. Vậy chúng ta sẽ xem đội trưởng năm 1961 dẫn dắt đội tới giải thưởng The Double là ai. Đó chính là Robert Dennis Blanchflower, tên thường gọi là Danny Blanchflower, sinh ngày 10 - 2 - 1926, mất ngày 9 - 12 - 1993, vừa là cầu thủ, rồi làm trọng tài và nhà báo, là đội trưởng của Hotspurs năm 1961 - năm đội đạt giải.
Vậy là đã rõ, He's Gone ... , anh ấy đã đến, anh ấy là Danny. Danny chính là từ khóa của level này.

Password level 28 : danny
Nguồn: ITlifevn 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét