Thứ Năm, 1 tháng 10, 2009

GodTower - level 29


One Thing That Propel.
Có 1 thứ bị đẩy tới đẩy lui trong hình sao? Có thấy vật gì trong hình đâu nhỉ. Chỉ có 1 khung hình và trong đó là 1 màu đen thui. Trên thanh màu trắng của flash cạnh biểu tượng GodTower là chữ ZZZ... cứ như có ai vừa ngủ vừa ngáy ấy! Lạ nhỉ? Không có hình, tối đen thế này sao mà giải ?!

Hướng dẫn giải:
Không phải là đen thui, không có hình đâu, có đấy các bạn. Bạn hãy thử đưa con trỏ vào khung hình ấy xem, chữ gì hiện lên nào? 1 câu nói hiện lên: "see me on end of 1999 23:59", bạn click vào câu đó xem, thêm 1 dòng nữa hiện lên: "get out and come back again". Chữ get out được tô đỏ nữa, vậy là nó có ý nghĩa rất quan trọng. Các bạn hãy làm thật đúng gợi ý của level này nhé.
See me on end of 1999 23:59 - tác giả muốn chúng ta quay lại thời điểm giao giữa 2 thiên niên kỷ đấy. Nhưng làm sao để quay lại, chúng ta đâu có cỗ máy thời gian của mèo Đôrêmon? Đừng nghĩ cao siêu, rất đơn giản thôi. Chẳng qua level này muốn ta chỉnh ngày giờ hệ thống lại vào đúng ngày giờ đã định ấy thôi. Các bạn nhấn chuột phải vào ngày giờ trên thanh taskbar > chọn Adjust Date/Time hoặc vào Start > Control Panel > Date and Time. Sau đó, bạn chỉnh ngày là ngày 31 - 12 - 1999 và giờ là 11:59:00 PM hoặc 23:59:00 rồi nhấn Apply > Ok để đóng hộp thoại. Vậy là xong vế thứ nhất của câu nói. Vế thứ 2 : get out and come back again. Theo đó, bạn nhấn F5 để Refresh lại trình duyệt web, bạn chịu khó vào lại đúng như lời gợi ý. Vẫn lại là khung màu đen chứ gì. Bạn đưa con trỏ vào, câu nói lại hiện lên, bạn click vào nó. Lần này không phải là câu thứ 2 hiện lên tiếp mà 1 bức hình khác đã thay thế vào cái khung màu đen ấy rồi. Bạn nhớ làm nhanh nhé, bạn chỉnh giờ là 11:59:00 PM nghĩa là bạn có đúng 1 phút để làm, không thì qua thiên niên kỷ mới là bạn làm lại từ đầu đấy!
Xem nào, bức hình gồm 4 hình nhỏ. Trong cả 4 hình chỉ bao gồm 5 vật thể: chữ LOVE (love), chìa khóa gắn trên móc khóa là quả cầu (key), cây nến (candle), dấu chéo (cross) và cây thập tự (cross). Bạn chú ý lại tiêu đề, cũng là câu hỏi của level này: có 1 thứ thụt ra thụt vào. Nếu bạn rảnh rỗi, bạn có thể cắt thành 4 hình riêng biệt và tạo 1 file ảnh GIF cho nó hoành tráng xem cái nào thụt ra thụt vào nhé. Thật ra, bạn nhìn bằng mắt thường 4 hình đó thì cũng đã thấy rõ, có 1 thứ không xuất hiện trong cả 4 hình mà chỉ có 2 hình thôi. Bạn phải tưởng tượng và tự xoay các hình lại cho đúng chiều, đổi góc nhìn 1 chút thì cả 4 hình các vật thể ở vị trí y chang nhau, trừ 1 thứ. Chắc các bạn cũng biết đó là cái gì rùi. Đó chính là dấu chéo trong ô vuông - tiếng Anh là cross. Vậy là đã rõ, dấu chéo - cross là thứ mà đề bài đã hỏi.

Password level 29 : cross
Nguồn: ITLifevn 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét