Thứ Năm, 1 tháng 10, 2009

GodTower - level 40


Star of...
"Ngôi sao của..." Một câu đang bỏ ngỏ. Đó là đầu đề của level 40 mà chúng ta cần vượt qua.
Hình đầu tiên của lever là 1 cái bản đồ lung tung lang tang . Trong đó có cụm " search his home on map - search his album on world" .
Hình thứ hai là hình gợi là 1 cánh cửa đang mở trông rất là bí ẩn.
Màn hơi khá hấp dẫn đây.
Chúng ta cùng bắt tay vào giải nào!


Hướng dẫn giải:

Đầu tiên, ta để ý cụm từ " search his home on map"- tìm nhà của cậu ta trên bản đồ . Điều đó có nghĩa là chúng ta phải tìm trên bản đồ nhà của 1 anh chàng nào đó. Bạn thử rê rê chuột vào bản đồ kia xem. Bạn cũng có thể nhấn phím Tab cho khỏe :). Ô kìa, 1 trục ngang dọc hiện ra và có hiện 1 từ, đó là Terranova.


Thật ra  Terranova là 1 ban nhạc khá nổi tiếng. Chúng ta cũng có thể nhận ra ngay từ đầu là level này nhắc đến 1 ban nhạc nhờ có từ album trong cụm "search his album on world"- tìm album của cậu ta trên thế giới. Vậy việc tiếp theo chúng ta tìm album của nhóm nhạc này. Bạn vào trang wikipedia và tìm "Terranova band". Hoặc nhanh hơn bạn có thể xem ở đây . Kéo xuống và thếy những album của nhóm nhạc này:
1997 DJ-Kicks
1999 Close The Door
2002 Hitchhiking Non-Stop With No Particular Destination
2002 B-Sides & Remix Sessions
2003 Peace Is Tough
2004 Digital Tenderness

Chúng ta đi tiếp với gợi ý thứ 2 của level 40 này. Đó là hình 1 cánh cửa đang mở. Trong mấy cái album trên thì cái nào có liên quan đến cửa nhỉ?
Đó là: Close The Door . Lại có nghĩa là đóng cửa nữa chớ.
Vậy thì bạn gõ closethedoor vào phần spell trong phần gợi ý. Kết quả là  cửa đóng và bạn thấy 1 biểu tượng ngôi sao 6 cánh .


Ta có 1 số thông tin về ngôi sao 6 cánh sau (bạn hoàn toàn có thể tìm trên google):
"Star of David ( Ngôi sao David ) hay Magen David ( lá chắn David ) ... là 1 biểu tượng bảo vệ của người Do Thái ... được biết tới như một dấu niêm phong, với ý nghĩa con người “đóng dấu ấn lên mình” để bảo vệ bản thân khỏi những linh hồn xấu xa day dreaming ... 2 hình tam giác chồng lên nhau đại diện cho Tốt vs xấu (Tam giác chỉ lên tượng trưng cho thiên đường, sự sống, các điều tốt đẹp) ... Hoặc có nhiều ý nghĩa khác như : hình tam giác bên trên chỉ bầu trời, tam giác bên dưới chỉ mặt đất - biểu tượng của sự hoà hợp, thể hiện mối liên kết vĩnh hằng giữa thiên đường và mặt đất, sự liên kết giữa 2 thế giới, giữa bầu trời và mái vòm vũ trụ, sự kết hợp của sắc đẹp và sức mạnh ... Ngoài ra biểu tượng này còn thể hiện trí tuệ, sự khôn ngoan vô hạn của con người ... "
Ngôi sao này quả mang nhiều ý nghĩa.

Tiêu đề của bài này là Star of ... Vậy rõ là  password của màn này là david.

Đáp án level 40: david

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét