Thứ Năm, 1 tháng 10, 2009

GodTower - level 33




Red is??
"Màu đỏ là ..?" đó là câu hỏi của vòng 33 này. Câu hỏi có liên quan đến màu đỏ. Nhìn bức hình bên dưới 1 chút xem sao! Tấm hình thứ nhất gồm những đường màu vàng (3 đường), lục (3 đường), xanh dương (3 đường), đỏ (1 đường) và những vạch mức 300, 400, 500. Không hiểu những đường ngoằn ngoèo và chấm tròn đó là gì nhỉ. Hình thứ 2 là 5 vạch với 5 màu khác nhau trong đó vạch lục là trạng thái ON, các vạch còn lại là OFF. Trông có vẻ phức tạp phải không nhỉ?!

Hướng dẫn giải:
Đầu tiên, các bạn quan sát kỹ tấm hình thứ 2 nhé. Nhìn kỹ cái nền ấy. Nền cỏ ấy trông rất giống với sân Golf phải không các bạn. Chúng ta sẽ cùng nghiên cứu luật Golf 1 chút. Golf có thể nói là môn thể thao có luật lệ phức tạp và hay thay đổi nhất.
Sân golf
Một sân golf tiêu chuẩn gồm có 18 lỗ, có 3 loại lỗ: gậy chuẩn 3, gậy chuẩn 4, gậy chuẩn 5. Một lỗ sẽ có nhiều loại địa hình khác nhau. Trong hình vẽ thứ nhất, lỗ golf nằm trong khoảng từ 300->500 mét nên nó sẽ thuộc loại lỗ gậy chuẩn 4.
Cách tính điểm
Gậy chuẩn (Par) là số gậy quy định trong một lỗ mà bạn phải đưa bóng vào, tính từ gậy phát bóng đến gậy cuối cùng đưa bóng vào lỗ. Ví dụ: một lỗ có gậy tiêu chuẩn là 4 thì bạn phải tìm cách đưa bóng vào lỗ trong vòng 4 gậy. Nếu làm được điều này, bạn sẽ đạt gậy chuẩn (Par). Nếu dưới 1 gậy, tức là bạn chỉ cần 3 gậy đã đưa bóng vào lỗ, bạn đạt Birdie số điểm là - 1, nếu dưới 2 gậy, bạn đạt Eagle, điểm là - 2, dưới 3 gậy bạn sẽ đạt Double-Eagle, điểm là -3. Ngược lại, nếu bạn phải mất 5 gậy mới đưa bóng vào lỗ, tức là trên 1 gậy, bạn đạt Bogey, điểm là + 1. Kết quả các lỗ sẽ được cộng lại, sau khi đã chơi đủ 18 hoặc 36 lỗ người có số điểm âm cao nhất là người thắng cuộc.
Để biết thêm thông tin về môn thể thao này, bạn vào trang Wikipedia và gõ từ khóa Golf để tìm kiếm. Bạn sẽ có được bảng tóm tắt cách tính điểm chung như sau:




Vậy bây giờ đã rõ luật Golf. Câu hỏi đầu bài là "màu đỏ là gì?". Bạn quan sát kỹ màu đỏ nhé. Chỉ có 1 đường màu đỏ vì thế người có màu đỏ tượng trưng sẽ chỉ cần 1 gậy là đưa được bóng vào lỗ. Suy ra, người đó đã đạt được Double-eagle (ngoài ra còn gọi là Albatross). Các người còn lại, màu vàng, màu lục, màu xanh dương đều cần 3 gậy mới đưa được bóng vào lỗ mà ở đây là Par 4 nên điểm là -1, đạt Birdie. Cuối cùng ta có từ khóa của level này là double-eagle.

Password level 33 : doubleeagle
Nguồn: ITLifevn 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét