Thứ Năm, 1 tháng 10, 2009

GodTower - level 21



Touch
Đầu đề của level 21 GodTower đấy. Không biết yêu cầu nói chúng ta chạm (click) vào cái gì nhỉ? Để biết thì chúng ta hãy nhìn tấm hình bên dưới xem có gì để click vào. Oh, đó là bức tranh vẽ 1 cô gái mặc áo màu đỏ thật sặc sỡ cùng dòng chữ "kiss me as long as you can". Xem ra cô gái này thích hôn hít nhỉ!!! Bật qua bức hình thứ 2 là 1 bàn tay cầm 1 cái móc, hình trắng đen và có vẻ hơi mờ, ngụ ý gì đây?! Bây giờ là thời điểm để vắt óc suy nghĩ cho câu hỏi hóc búa.

Hướng dẫn giải:
Chúng ta bắt đầu với câu "kiss me as long as you can". Hôn, có nghĩa là chạm vào môi, chúng ta hãy di chuyển con trỏ đến môi của cô gái trong bức hình xem. Con trỏ sẽ lập tức biến thành hình bàn tay trỏ vào (ký hiệu có chỗ click trong Win), và ... click 1 cái xem. Trên thanh màu trắng phía trên (có biểu tượng của GodTower) sẽ hiện ra 1 dòng chữ màu đỏ "my voice is so long. and stay in mirror". Dòng đó có ý nghĩa gì vậy nhỉ?! Tạm thời bỏ qua câu đó và tiếp tục suy nghĩ. Nếu chỉ click 1 cái mà có gợi ý thì tác giả đã chẳng để câu "kiss me as long as you can" ở bên dưới làm gì. Chắc chắn còn gợi ý gì đó nhưng nó chỉ xuất hiện khi ta click rất nhiều cái nữa. Theo suy luận đó, chúng ta hãy click chuột phải lên tấm hình và Zoom in 2 lần ngay chỗ môi của cô gái xem. Sau đó, tiến hành click vào chỗ mà hồi nãy chúng ta đã click. Bạn cứ kiên trì click khoảng hơn 50 lần (54 - 56 lần thì phải!) sẽ thấy xuất hiện ngay phía dưới mũi của cô gái 1 chút, 1 dòng chữ nho nhỏ "ITEMS HAVE A SECRET" (chú ý chữ T khác màu đấy nhe!). Trông sẽ như thế này:



Bạn có tự hỏi tại sao lại bôi chữ T khác màu không? Chữ T ấy ẩn chứa 1 điều bí mật. Bạn kéo thanh trượt xuống dưới và chú ý đến các logo quảng cáo phía trên khung search Google ở cuối màn hình. Bạn thấy có 1 chữ "ITEMS" trông rất bình thường, lạc loài. Chẳng có quảng cáo nào để 1 biểu tượng đơn giản như vậy cả. Chắc đây là chữ ITEMS mà câu gợi ý lúc nãy muốn nói đến rồi. Hãy nhớ là chú ý đến chữ T đấy nhé. Trỏ vào chữ ITEMS thì sẽ chẳng có gì đặc biệt đâu nếu bạn không trỏ đúng chữ T. Khi "dò đúng đài" rồi bạn sẽ thấy thanh trình duyệt ở cuối hiện lên link tải 1 file là voice.zip. Bạn click vào để tải về.
Khi bạn giải nén file đó sẽ bị hỏi password. Password là gì nào? Nãy giờ chẳng thấy chỗ nào ghi password cả, phải tìm thôi. Lúc này bạn chuyển qua xem bức hình thứ 2 có cái móc. Bạn click chuột phải, Zoom in cỡ 3-4 lần vào khoảng trống trong cái vòng của cái móc ấy sẽ thấy điều ngạc nhiên. Dòng chữ màu đen nho nhỏ dần hiện rõ, to hơn. Bạn đã có thể đọc được dòng chữ gì rồi nào, "password is kissme". Vậy là đã rõ, password giải nén là kissme. Trông dòng chữ sẽ như vầy:



Sau khi giải nén xong, bạn sẽ được 1 file game.wav. Ban đầu cứ thử Double Click vào file đó để nghe xem. Ối, 1 âm thanh kéo dài nghe đến chói tai. Đó có thể là từ khóa chăng. Thế này làm sao mà nghe?! Đã đến lúc bạn dùng đến câu nói gợi ý ở lần đầu "chạm môi" người đẹp. Bạn có nhớ câu gì không? "my voice is so long. and stay in mirror" có ý nghĩa gì với file âm thanh này không? Bạn tận dụng các công cụ sẵn có để giải quyết vấn đề xem. Đầu tiên vào Start > Programs > Accessories > Entertainment > Sound Recorder, vào File > Open > chọn file game.wav. Dựa theo lời gợi ý đó, bạn hãy vào Effects > Increase Speed (by 100%) để âm thanh nghe được dứt khoát hơn (vì my voice is so long mà), sau đó tiếp tục chọn Effects > Reverse để âm thanh được phát ngược lại (vì stay in mirror mà). Giờ đây, chắc các bạn ai cũng nghe rõ giọng nói đó đang nói gì rồi. Đó chính là yahoo - từ khóa của level này.
Level này phức tạp quá phải không các bạn, phải dùng nhiều gợi ý và công cụ để đến được với đáp án. Càng khó lại càng hấp dẫn, càng hay hơn chứ, phải không!

Password level 21 : yahoo
Nguồn: ITLifevn 

4 nhận xét:

  1. quá khó để mà giải ra được, đúng là đau cả não, đọc gợi ý mà thấy đuối rồi, không biết chủ blog giải ra trong bao lâu mới được câu này, hâm mộ quá

    Trả lờiXóa