Thứ Tư, 30 tháng 9, 2009

GodTower - level 18



Follow An Arrow. :)
"Hãy theo mũi tên!" - là đầu đề cũng như là hướng dẫn cho vòng chơi này. Nghe có vẻ quá đơn giản phải không các bạn. Chỉ cần theo dấu các mũi tên là xong. Để biết có đơn giản hay không, các bạn thử nhìn xuống tấm hình bên dưới 1 chút xem. Chỉ độc nhất có 1 mũi tên màu vàng chỉ về bên phải. Tiếp tới chúng ta làm gì nào?

Hướng dẫn giải:
Đúng như tiêu đề của nó, ở level này các bạn chỉ cần lần theo dấu mũi tên là chúng ta sẽ có ngay đáp án. Nhưng vấn đề ở đây là mũi tên nào? Có thấy mũi tên nào đâu. Có đấy các bạn, chẳng qua là nó được ẩn đi và các bạn không thấy mà thôi. Hình nền của trang web màu đen có thể có gì ẩn chứa dưới màu đen ấy chăng. Để làm cho mọi thứ sáng tỏ như ban ngày, bạn click chuột vào bất kỳ chỗ nào trên trang web rồi nhấn Ctrl + A để chọn toàn bộ trang. Oh, bạn thấy gì nào? Những dòng chữ ẩn trên trang đó đã hiện ra. Đó là do các dòng chữ đó được gõ với màu đen, tiệp với màu của trang web nên bạn không thể thấy dù chúng vẫn tồn tại. Giờ cứ việc làm theo hướng dẫn, theo chiều mũi tên màu vàng trong hình, chúng ta sẽ xem xét dòng chữ "Roman Numberic 2 5" đầu tiên. Không phải ngẫu nhiên số 2 5 được viết xuống dòng như vậy đâu, có nghĩa cả đấy. Roman Numberic - nghĩa là số La Mã, chúng ta sẽ chuyển số 2 và 5 sang số La Mã xem thế nào. 2 = II ; 5 = V. Nếu để theo hàng ngang thì các bạn sẽ chẳng thấy gì, phải viết y như trên trang web trình bày thế này:

2 II
5 V


Giờ đây chắc các bạn đều nhận ra, lý do số 2 5 được viết xuống hàng để tạo thành 1 mũi tên có chiều hướng xuống dưới. Vậy, chúng ta cùng kéo thanh trượt xuống cuối trang để đến gần thêm với lời giải. Và, ở cuối là dòng "Enter Keyboard symbol". Chúng ta cần liên tưởng tất cả mọi thứ đến "mũi tên" bởi vòng này cần mũi tên chỉ đường đến đáp án. Ký hiệu phím Enter trên bàn phím là gì nhỉ? Chỉ cần nhìn xuống bàn phím là sẽ có câu trả lời ngay. Dĩ nhiên là chỉ về bên trái ( <= ) rồi. Tiếp nào, qua góc trái 1 chút. Dòng chữ "What's in the sky || ^" ở góc trái. Chúng ta sắp xếp cho đúng thứ tự như trên trang web nào:

^
||
what's in the sky?


Câu hỏi "Cái gì ở trên trời?" cùng dấu mũi tên hướng lên. Hãy theo mũi tên và kéo thanh trượt lên trên xem. Oh, có 1 dấu * mà thôi. Dấu * đó cùng câu hỏi "Cái gì ở trên trời?" gợi cho ta liên tưởng ngay đến "sao trên trời". "Sao" trong tiếng Anh là "star". Vậy star chính là đáp án cho level này đấy.

Password level 18 : star
Nguồn: ITLifevn 

1 nhận xét: