Thứ Tư, 30 tháng 9, 2009

GodTower - level 15


Look at shapes
Đây có thể nói là gợi ý đầu tiên mà chúng ta có được khi bước vào vòng chơi này. Công việc chỉ là chú ý vào hình dạng của chúng. Hãy nhìn bức tranh bên dưới xem chúng ta có gì nào. 1 chữ i, những câu hỏi, tòa nhà, cây cầu, 1 chiếc trực thăng, 1 ly sữa, và bức hình của Chúa. Bây giờ hãy cùng trả lời lời các câu hỏi nào.

Hướng dẫn giải:
Bước đầu chúng ta đã có 1 chữ i ở góc trên bên trái. Mỗi câu hỏi sau đó chúng ta sẽ có thêm 1 chữ cái nữa để tạo thành từ khóa. Các bạn nên chú ý vào hình dạng của vật được đề cập đến trong câu trả lời nhé. Nào bắt đầu!
- Country code 33,81 . What a same building of capital symbol? - Biểu tượng thủ đô của đất nước có mã quốc gia là 33 và 81. Bạn có thể vào trang List of countrycode này để tra. Sau khi tra, bạn sẽ có kết quả: 33 là mã của Pháp, 81 là mã của Nhật. Hãy nghĩ xem, 2 nước này có biểu tượng đặc trưng nào có hình dạng gần giống nhau, và chúng giống chữ cái nào nhất? Chắc hẳn bạn nào quan tâm đến du lịch sẽ nhớ ra ngay. Pháp có tháp Eiffel, Nhật có tháp Tokyo, cả 2 tòa tháp ấy đều trông rất giống với chữ A đấy. Các bạn có thấy vậy không? Vậy là chúng ta có thêm 1 chữ A. Cùng xem hình của chúng 1 chút nào:
* Tháp Eiffel: có chiều cao 325 m (tính cả ăn-ten cao 24m), bằng sắt, được xây dựng năm 1887 - 1889 trên quảng trường Champ de Mars ở cạnh sông Seine tại thủ đô Paris của Pháp.


* Tháp Tokyo: tháp Tokyo cao 333 m, nặng 4000 tấn, bằng thép, được xây dựng năm 1957 - 1958 ở công viên Shiba, Minato, Tokyo, Nhật. Thiết kế của tháp Tokyo dựa trên nền tảng là thép Eiffel của Pháp nên hình dạng gần như giống nhau.


- Anagram: AGET, LONGED bridge shape. Anagram trong tiếng Anh có nghĩa là đổi thứ tự các chữ cái. Bây giờ chúng ta hãy thay đổi 2 từ AGET, LONGED 1 chút xem ra gì nào? Đó sẽ là chữ Golden Gate. Đây là 1 cây cầu rất nổi tiếng ở San Francisco, California, Hoa Kỳ. Hình dạng của cây cầu này rất giống chữ M đấy. Vậy là chúng ta lại có thêm 1 chữ M rồi. Chúng ta hãy cùng xem hình của nó nhe.
* Golden Gate Bridge: Cầu Cổng Vàng hay Cầu Kim Môn, tiếng Hán là Kim Môn Đại Kiều là 1 trong những cây cầu võng dài nhất thế giới, là biểu tượng của thành phố San Francisco, California, Hoa Kỳ. Cây cầu bắc qua eo biển giữa San Francisco và Thái Bình Dương.


- Where is it down? - nơi đáp của chiếc trực thăng? Trực thăng thì đáp ở đâu nhỉ? Trực thăng nhỏ gọn và là máy bay lên thẳng, đáp thẳng nên không cần phải có bãi đáp lớn như ở sân bay. Trong các thành phố lớn ở nước tiên tiến, nóc các tòa nhà cao ốc thường hay có bải đáp cho trực thăng. Trực thăng trong tiếng Anh là Helicopter. Chính vì thế để chỉ định nơi đáp cho trực thăng người ta vẻ 1 vòng tròn lớn, bên trong có chữ H. Ký hiệu này cũng có thể thấy ở các bãi đáp khác trên tàu, hàng không chiến hạm v.v... Thêm chữ H vào đáp án nhé!



- You will see it when you drink only - bạn sẽ thấy nó khi bạn uống. Uống bằng gì? Bằng ly bằng cốc chứ bằng gì. Vậy khi cầm ly lên uống ta thấy gì? Thấy miệng ly hình tròn như chữ O. Khi uống hết, ly rỗng, ta thấy gì? Thấy đáy ly cũng hình tròn như chữ O. Vậy đã rõ, câu trả lời là chữ O được thêm vào từ khóa.



- Câu hỏi cuối cùng! Where is the last place of him? Hình của ai thì chắc các bạn cũng đã biết rồi. Nơi cuối cùng của Chúa Jesus là ở đâu. Đây có thể đang đề cập đến chuyện Người bị đóng đinh lên cây thập tự. Nếu đúng là thế thì có thể suy ra chữ T là đáp án cho câu hỏi này. Lý do vì sao à? Vì cây thánh giá trông hình dạng giống với chữ T nhất. Chữ T là chữ cuối cùng trong từ khóa này đấy.



Thế là đã xong, xem lại chúng ta có gì nào? IAMHOT là từ khóa của level này.

Password level 15 : iamhot
Nguồn: ITLifevn

1 nhận xét: