Thứ Tư, 30 tháng 9, 2009

GodTower - level 10



Change change change
"Hãy chuyển đổi" - đó là đề bài của level 10 trò chơi Godtower. Chắc ai cũng tự hỏi, chuyển đổi từ cái gì sang cái gì? Hãy nhìn xuống bức hình phía dưới xem! Mỗi dãy các ký tự không quen lắm cũng chẳng lạ lắm. Nào là đồng hồ cát, con chuột, tập tin, ... rất quen thuộc với Windows phải không nào? Nhấn mũi tên phía trên để xem bức hình thứ 2 trông nó thế nào. Oh, 1 người đàn ông ngồi trước máy vi tính, các chữ trên màn hình trông có vẻ không bình thường cho lắm... Có thể đây là gợi ý chăng?

Hướng dẫn giải:
Nếu chưa biết hướng đi thì việc tuân theo hướng dẫn là điều tốt nhất. Hướng dẫn của chúng ta là những dòng chữ nằm trên màn hình PC của bức hình thứ 2 ấy. Hãy cùng phân tích chúng nào.
- Wingdings: đây là 1 font chữ của Windows, nó gồm các ký hiệu rất đặc biệt gồm cả các ký hiệu trong bức hình số 1. Bạn có thể chuyển đổi ký hiệu của font Wingdings này sang Arial để xem nó có ý nghĩa gì. Bạn dùng font Arial để gõ tất cả các ký tự A-Z, a-z, 0-9 rồi bôi đen và chuyển chúng sang font Wingdings thì sẽ thấy xuất hiện các ký hiệu đặc biệt ngay. Ở đây, chắc sau khi làm xong thao tác đó, bạn cũng nhận ra chúng ta chỉ cần những ký số 0-9 là đủ. Từ đó, bạn dễ dàng dịch dòng ký hiệu trong bức hình 1 sang chuỗi số. Bước đầu đã ổn.
- Country code: mã quốc gia. Gợi ý này ám chỉ rằng các chuỗi số bạn vừa có được là những mã quốc gia. Điều cần làm bây giờ là kiếm cái list mã quốc gia để xem những mã đó tương ứng với nước nào. Bạn có thể vào trang này: List of countrycode để tra. Bạn nhấn Ctr-F để tìm kiếm cho nhanh.
- Example = E: Gợi ý này ý nhắc chúng ta rằng nếu ra 1 từ thì chỉ lấy chữ cái đầu tiên của từ đó. Ví dụ: từ Example thì chỉ lấy chữ E giữ lại. Vậy chúng ta tra ra tên quốc gia thì chỉ lấy chữ cái đầu của các tên đó ráp lại. Lúc đó chúng ta sẽ có được đáp án.
Nào bắt tay vào việc thôi. Khi hoàn thành các bước như trên, chúng ta có kết quả như sau:
Password level 10 : tontarn
Nguồn: ITlifevn

4 nhận xét:

  1. ngu thi lên tiếng dzạ em ko hỉu. việc waj j diss chủ thớt

    Trả lờiXóa
  2. cái này dễ ợt, ko giải được thì thôi, việc gì phải vô văn hóa thế. Tiện hỏi admin đến level mấy rồi?^^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bay vào đây xem đáp án rồi sủa :))) chứ ko m tìm vào đây làm gì

      Xóa