Thứ Năm, 1 tháng 10, 2009

GodTower - level 37

World is circle.
"Thế giới thì tròn" - câu này thường nói khi chúng ta gặp lại 1 ai đó mà chúng ta từng biết đến. Tấm hình bên dưới chắc hẳn là tấm hình cột khói bomb nguyên tử hồi Mỹ thả ở Hiroshima và Nagashaki. Trên bức ảnh là dòng chữ : "one stone change this world and destroy it too" - 1 viên đá làm thay đổi thế giới và cũng đồng thời hủy hoại nó. Câu nói đấy có ý nghĩa gì nhỉ? Chuyển sang xem bức hình thứ 2 một chút. Có 6 con số chia làm 3 cặp số. Bên dưới các số đó là 3 bộ nút, mỗi bộ với màu vàng, xanh lục, đỏ. Trên cùng có 1 nút màu xanh dương. Mấy nút đó để làm gì nhỉ ?!

Hướng dẫn giải:
Câu "World is circle" chắc bạn cũng không cần để ý lắm vẫn có thể giải ra vòng này. Bạn để ý kỹ câu "one stone change this world and destroy it too" nhé. Bạn có biết câu nói này ám chỉ nhà bác học lừng danh nào không? Khi bạn search để tìm thông tin liên quan trên Google, bạn sẽ biết được câu trả lời đó chính là Albert Einstein. Tại sao ông ta "change this world"? Einstein đã tìm ra được thuyết tương đối, điều đó đã làm thay đổi quan niệm của thế giới loài người. Từ đó giúp giải được nhiều bài toán và giải thích nhiều vấn đề xảy ra trong vũ trụ hơn. Đồng thời, Einstein cũng "destroy the world" vì các công trình khoa học của ông góp phần không nhỏ vào việc chế tạo ra bom nguyên tử (atom bomb). Như chúng ta cũng biết, 2 cuộc thử nghiệmm bom của Mỹ trên đất Nhật Bản (Japan) đã hủy hoại sự sống trên cả 1 thành phố lớn, để lại di chứng cho đến ngày hôm nay. Thử tưởng tượng, nếu có thế chiến thứ 3, khi mà nhiều nước đã có vũ khí hạt nhân như hiện nay, lúc đó, xã hội loài người chúng ta sẽ thế nào?
Chúng ta đã biết người mà bức hình thứ nhất muốn nói đến chính là Einstein. Bạn xem tiếp hình 2, có rất nhiều con số. Muốn tính toán dựa trên các con số thì phải có công thức để tính chứ. Nếu không, làm sao để tính toán được. Vậy bây giờ tính theo công thức nào. Như bạn đã biết, Einstein có 1 công thức khá nổi tiếng trong thuyết tương đối mà ai cũng biết, cả con nít cũng biết dù không hiểu. Đó là công thức E= mc^2 . Giờ thì ráp số vào để tính thôi.
Có 3 cặp số trong hình. Chúng ta sẽ xem số bên trái là giá trị của m , số bên phải là giá trị của c, thay vào công thức để tính E. Các bạn lưu ý là mỗi lần tính sai hoặc Refresh trình duyệt thì bộ số đó sẽ thay đổi và mỗi người chơi sẽ thấy những cặp số hoàn toàn khác nhau. Tôi sẽ tính thử cho các bạn xem bộ số xuất hiện tại trình duyệt của tôi. Bây giờ bắt đầu tính:
- Cặp số vàng : E = 10 . 2^2 = 14
- Cặp số xanh : E = 8 . 7^2 = 392
- Cặp số đỏ : E = 9 . 7^2 = 441

Tính toán đã xong, giờ là công đoạn nhập số vào. Với lại, nút mà trên đó không có số như vậy làm sao biết số chính xác mà nút đó biểu thị để nhập chứ? Các bạn nhìn vị trí các nút giông giống với bàn phím điện thoại di động ấy. Trông nó như thế này:

 Dựa vào đó, bạn bấm các kết quả đã tính vào ô tương ứng. Chú ý bấm cẩn thận vì trong khung chỉ hiện các dấu * chứ không hiện số để bạn kiểm tra lại đâu. Bấm xong bạn nhấn cái nút xanh dương phía trên cùng, bạn sẽ thấy password. Nếu thấy chữ locked! hiện ra có nghĩa là bạn đã tính toán sai hoặc đã nhập sai số liệu vào rồi. Các cặp số lúc ấy sẽ thay đổi, bạn phải tính lại và nhớ lần sau cẩn thận hơn đấy nhé. Nếu bạn nhập đúng, và nhấn nút xanh đó, bạn sẽ thấy chữ germany hiện ra trong hình dưới. Đó chính là password của vòng này.



Có bạn sẽ thắc mắc là tại sao lại là chữ germany? Đó là nơi Einstein đã sinh ra đấy. Einstein là người Đức, gốc Do Thái (bố mẹ người Do Thái), sống và làm việc tại Mỹ.

Thông tin ngoài lề:
Einstein sinh ngày 14 tháng 3 năm 1879 ở Ulm, một thành phố trung bình ở miền Tây Nam nước Đức. Cha là Hermann Einstein (1847-1902), mẹ là Pauline Einstein (1858-1920), cả hai đều gốc Do Thái.
- 1905 Einstein xuất bản 5 tiểu luận khoa học, một trong đó có công thức E = mc^2.
- 1916 Einstein hoàn tất Thuyết tương đối rộng.
- 1917 Einstein xuất bản cuốn sách "Về Thuyết tương đối hẹp và Thuyết tương đối rộng". Sau Chiến tranh Thế giới thứ Nhất, cuốn sách được dịch ra nhiều thứ tiếng.
- 1924 Phát minh khoa học lớn cuối cùng: trạng thái đông đặc Bose-Einstein.
- 1954 Einstein ốm nặng. Suy gan, thiếu máu và suy nhược toàn cơ thể.
- 1955 Einstein qua đời ngày 18 tháng 4. Câu cuối cùng ông viết là "Nhiệt tình chính trị đòi hỏi phải hi sinh."
Ông cũng đã từng nghiên cứu và khởi thảo công trình nghiên cứu bom nguyên tử cho Mỹ. Dự Án Manhattan, tên riêng của dự án chế tạo bom nguyên tử, được thành hình dựa vào bức thư kêu gọi của ông với Tổng thống Mỹ Franklin D. Roosevelt. Bom nguyên tử chính là yếu tố hủy hoại thế giới loài người.

Password level 37 : germany
Nguồn: ITLifevn 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét