Thứ Năm, 1 tháng 10, 2009

GodTower - level 30


                                                      Length of Deep.
Ở level này các bạn phải đo độ sâu của nước trong hồ đấy. Level phần gợi ý có tới 3 hình lận. 3 hình là số hình khá nhiều đối với các vòng chơi ở GodTower. Bức hình thứ nhất có vẻ khá ghê rợn, 1 con rồng màu xanh, mắt đỏ ké, ở trong hồ và 1 hình nhỏ tượng trưng cho mực nước lúc lên lúc xuống. Bức hình nằm trên trục tọa độ và bên dưới trục tung có chữ OCEAN. Tấm hình thứ 2 hơi khó hiểu với hàng loạt chữ cái và trục 2 chiều + -. Bức hình thứ 3 có 2 hình tròn, 1 nâu (brown) và 1 xanh (green) cùng các phép cộng trừ và 1 mũi tên từ tròn nâu sang tròn xanh. Level này phức tạp nhỉ!

Hướng dẫn giải:
Đầu tiên, các bạn chú ý vào đôi mắt đỏ ké của con rồng ấy. Bạn click vào đó và bạn sẽ thấy 5 thông số phía dưới con rồng hiện lên. Bạn ghi lại các con số ấy. Bạn click thêm nhiều cái nữa và thống kê các con số ấy. Bạn không cần phải chép lại hết đâu, chỉ cần chú thích lại là ở mỗi cột, con số đó dao động trong khoảng nào thôi. Nghĩa là bạn ghi số bé nhất và số lớn nhất tương ứng với vị trí đó. Ở đây tôi thống kê được như sau (thứ tự trên xuống dưới thay cho trái qua phải trong hình):
5 --> 9
4 --> 9
8 --> 9
3 --> 6
9 --> 12

Bây giờ các bạn đếm bước nhảy nhé. Ví dụ: 5 --> 9 = 5, 6, 7, 8, 9 => qua 5 số. Cứ tương tự như vậy cho các trường hợp còn lại, ta có như sau:
5 --> 9 => 5 số
4 --> 9 => 6 số
8 --> 9 => 2 số
3 --> 6 => 4 số
9 --> 12 => 4 số

Bạn để ý thấy ở bức hình thứ 1 còn 1 yếu tố ta chưa chú ý đến đó là chữ OCEAN ở dưới. Nhưng nhìn kỹ xem, mỗi chữ cái trong đó đều ghi bên cạnh 1 dấu + thế này O+C+E+A+N+. Để hiểu ý nghĩa của nó, bạn sang tấm hình thứ 2.
Ở hình thứ 2 bạn thấy 5 cột, mỗi cột gồm nguyên cả bảng chữ cái. Để làm gì nhỉ? 5 cột ở đây tương ứng với 5 thông số ở hình 1 đấy. Bạn để ý thấy bên cạnh có trục số ghi 2 chiều + đi lên, - đi xuống. Để biết chính xác hơn gợi ý đó, ta sang hình 3.
Hình 3 là 1 ví dụ rất cụ thể về việc sử dụng gợi ý ở hình 2. BROWN (+5 +0 -10 -8 +0) = GREEN. Bạn nhìn sơ chắc cũng hiểu. Từng chữ cái 1 tương ứng cặp với nhau. B và G cách nhau 5 ký tự trong bảng chữ cái theo chiều + thêm, O và E cách nhau 10 ký tự trong bảng chữ cái theo chiều - xuống, W và E cách nhau 18 ký tự theo chiều - xuống, 8 ký tự theo chiều + thêm.
Dựa vào 2 gợi ý trên đó chúng ta sẽ áp dụng vào vòng chơi này. Đầu tiên, bạn chuyển các chữ cái trong từ OCEAN sang số thự tự của chúng trong bảng chữ cái xem nào. Chúng ta sẽ được O : 15, C : 3, E : 5, A : 1, N : 14. Tiếp theo, các bạn thấy, cạnh mỗi chữ cái trong hình đều mang dấu + nghĩa là chúng ta chỉ có chiều tăng số thứ tự các chữ cái ấy lên thôi, không có trừ xuống. Mà cộng thêm với gì nhỉ? Bạn còn nhớ khoảng dao động chúng ta đã tính ở trên chứ. Chúng ta sẽ cộng tương ứng với chữ cái nằm ngay dưới con số đó. Cùng tính toán nào:
O : 15 + 5 = 20 --> T
C : 3 + 6 = 9 --> I
E : 5 + 2 = 7 --> G
A : 1 + 4 = 5 --> E
N : 14 + 4 = 18 --> R

Xong rồi, cùng đọc xem ta có từ gì nào! TIGER - đây chính là từ khóa của level này đây!

Password level 30 : tiger
Nguồn: ITLifevn

1 nhận xét: