Thứ Năm, 1 tháng 10, 2009

GodTower - level 23


Diamond Ring (See It By Your EyeS.)
Level này về nhẫn kim cương chăng? Phải nhìn nó bằng mắt của bạn. Thật khó hiểu phải không nào? Nhìn xuống hình xem có nhẫn kim cương không nhỉ? Bức hình đầu tiên là hình cái vòng và trái đất cùng 1 ma trận số 0 1 và các chữ cái ở trục tọa độ. Hình thứ 2 có vẻ như là nhật thực, chỉ có 1 chút ánh sáng ló ra, trông cũng giống hình dạng nhẫn kim cương 3D đấy.


Hướng dẫn giải:
Đầu tiên, chúng ta xem xét tấm hình thứ hai, nhật thực hay nhẫn kim cương nhỉ? Thôi, cái gì cũng ổn. Nhìn kỹ lại thấy cũng giống hình con mắt của chúng ta. Và 1 điều nữa, nhẫn kim cương nhìn ở dạng 3D trông rất giống con mắt đấy. Chắc tác giả ngụ ý là phải nhìn cái gì đó theo dạng 3D. Ở hình này thì chẳng có gì cả. Thôi, chuyển qua hình 1 nào.
Ở hình 1, có cái vòng và trái đất giống tương tự như ở hình 2. Nhưng ở hình 2 chúng ở dạng 3D, vậy ở hình 1 này, có thể chúng ta nên nhìn cái mảng 0 1 bên dưới theo dạng 3D xem sao? Nghĩa là chúng ta sẽ di chuyển nhẫn và trái đất đồng thời ấy. Ban đầu, bạn sẽ chẳng nhìn ra gì đâu. Hãy tập trung, nhìn thật kỹ.... Bạn lướt mắt từ bên trái sang bên phải xem nào. Nhìn kỹ các số 0 nhé. Nếu bạn thấy ở vị trí nào đó ở bên mảng màu xanh ấy, số 0 nó nhô cao hơn, hay hụt vào hơn chỗ khác cùng hàng dọc 1 chút thì bạn loại bỏ ngay chữ cái ở phía bên trái, cùng hàng với số 0 đó. Từng hàng nào.... À, đây rồi, hàng thứ 3, ngang C, dọc C (tọa độ (C, C)) số 0 nhô ra 1 chút nên ta sẽ bỏ chữ C đi. Hàng thứ 6, ngang E, dọc, R, tọa độ (R, E), số 0 cũng nhô ra 1 chút, ta sẽ bỏ chữ E đi. Cuối cùng, hàng cuối cùng luôn, ngang S, dọc X, tọa độ (X, S), số 0 bị hụt so với hàng dọc nên ta sẽ bỏ chữ S đi.
Dựa vào dòng chữ ở trục tung bên trái "DOCNUETS", loại bỏ các chữ lúc nãy bạn đã tìm ra, bạn sẽ có đáp án. Từ khóa là gì nào? "DONUT" sao? Chưa xong đâu! Bạn thấy trên tiêu đề, chữ S cuối cùng được viết rất to đúng không? Ý là chúng ta phải thêm S vào cuối từ đáp án đó. Vậy từ khóa sẽ là "DONUTS". Hãy nhanh tay điền vào và qua vòng chơi tiếp theo!

Password level 23 : donuts
Nguồn: ITLifevn 

4 nhận xét:

  1. Mình có một cách giải khác nhưng vẫn đi đến kết quả là "donuts", mình nêu ra để mọi người kiểm chứng thử nhé:
    Hẵn các bạn đã biết về cách xem ảnh không gian 3 chiều rồi nhĩ. ban đầu nên zoom nhỏ màn hình lại để cho dễ nhìn. Dùng cách xen ảnh 3 chiều để làm cho 2 dãy số kia nhập thành 1. Từ đó ta sẽ thấy trong hình có những số 0 nổi lên. Dùng các chữ cái tương ứng ở cột bên trái của các số 0 này nối lại sẽ có chữ "DONUTS"

    Trả lờiXóa
  2. Đúng rồi cách giải thích như bạn ở phần nhận xét dễ hiểu hơn và chính xác hơn bạn chủ blog. Xin cảm ơn các bạn.

    Trả lờiXóa
  3. dễ đâu mà dễ , ông đó dựa vào đáp án của người khác suy ra của mình thôi , chứ cách giải thì chỉ có 1 :))

    Trả lờiXóa